รายละเอียด

การใช้รถใช้ถนนช่วงหน้าฝนแบบนี้ เอพลัสคาร์เชื่อเหลือเกินว่า หนึ่งในฟังก์ชั่นของรถที่จำเป็นที่สุดที่เราต้องพึ่งพาและใช้งานบ่อยๆนั่นก็คือ ที่ปัดน้ำฝน นั่นเอง
ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในรถยนต์ที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะทุกครั้งที่กระจกรถคุณเปื้อนขณะขับขี่ การยกก้านที่ปัดน้ำฝนเข้าหาตัว น้ำในถังฉีดกระจกจะพุ่งออกชะล้างคราบสกปรกบนกระจกของคุณทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นที่กระจกหน้ากลับมาชัดเจน
คำถามมีอยู่ว่าแล้วหากน้ำในถังกักเก็บน้ำฉีดกระจกหมด เราควรจะเติมน้ำชนิดใด ใช้น้ำเปล่าได้หรือไม่? หรือควรใช้น้ำยาแบบใดผสมเพื่อให้กระจกคุณใสสะอาด
สิ่งที่ควรเติมในถังน้ำฉีดกระจก 
– น้ำเปล่า ในที่นี้หมายถึงน้ำก๊อก น้ำปะปาสะอาด น้ำดื่มถือว่าใช้ได้หมด
– สามารถผสมน้ำยาล้างกระจกได้นิดหน่อยแบบเจือจาง เพื่อเพิ่มความใสให้กับกระจกขณะที่ปัดน้ำฝนทำงาน
– สามารถใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำแบบเจือจาง ทำให้กระจกสะอาดขึ้นเช่นกัน
– สามารถใช้น้ำยาเคลือบสีรถผสมในน้ำจะทำให้ใบปัดทำความสะอาดได้ลื่นและกำจัดคราบสกปรก คราบแมลงออกได้ง่าย
สิ่งที่ไม่ควรเติมในถังน้ำฉีดกระจก
– ไม่ควรใช้แชมพูผสมน้ำเพราะแชมพูจะตกตะกอนและทำให้เกิดการอุดตันที่รูหัวฉีด

นอกจากนี้ควรหมั่นตรวจสอบดูระดับน้ำในถังว่ามีปริมาณเพียงพอหรือไม่ หรือตรวจสอบว่าถังกักเก็บน้ำมีการรั่วหรือไม่ด้วยวิธีง่ายเช่นด้วยการเทน้ำลงไปในถังเก็บน้ำให้เต็ม แล้วทิ้งไว้สักพักและกลับมาเช็คดูอีกครั้งว่าระดับน้ำในถังลดลงหรือไม่ หากระดับน้ำมีการลดลงลองตรวจสอบดูว่าสายยาง น้ำฉีดกระจกหลุดหรือรอยฉีกขาดหรือไม่วิธีตรวจเช็กคือมองไล่ตั้งแต่การลำเลียงน้ำจากถังน้ำผ่านมอเตอร์ปั๊มน้ำที่ ติดอยู่กับถังน้ำมองไล่ตั้งแต่สายยางที่ออกจากถังน้ำไปจนถึงหัวฉีด ถ้าพบว่ามีส่วนใดขาดหรือหลุดควรทำการซ่อมแซม

 

สำหรับท่านใดที่ออกรถกับเอพลัสคาร์ ก็หายห่วงไปได้เลย เพราะก่อนส่งมอบรถคันสวยให้คุณลูกค้า เรามีบริการนำรถไปเข้าศูนย์ตรวจเช็ค เตรียมความพร้อม โดยช่างผู้ชำนาญที่ศูนย์บริการตามยี่ห้อรถให้ฟรี

 

“อยากมีรถ ปรึกษาเรา 

เพราะเอพลัสคาร์ เราแคร์คุณ”


อ้างอิง: Mthai

เรียบเรียง: เอพลัสคาร์

แชร์เลย