รายละเอียด

เอาใจคนรักรถโดยเฉพาะ สำหรับคนที่มีงานอดิเรกเป็นการดูแลรถยนต์เป็นชีวิตจิตใจน่าจะรู้จัก ‘การเคลือบแก้ว’ เป็นอย่างดี

ไม่ว่ารถยนต์ของคุณจะมานานเท่าไรก็ตามแต่ต้องการแปลงโฉมให้กลายเป็นรถใหม่สีฉ่ำวาวมากกว่าเดิมแล้วละก็ การเลือกวิธีเคลือบแก้วถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เข้ามาถนอมสีรถให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังทำให้สีรถแลดูใหม่อยู่ตลอดเวลา ช่วยป้องกันการเกิดรอยขนแมว ลดโอกาสการเกิดสีด่าง นอกจากนี้การเคลือบแก้วยังช่วยให้คราบสกปรกต่างๆ บนตัวรถถูกชำระล้างออกด้วยน้ำฝนอย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้วิธีดูแลรถเคลือบแก้วจะมีเคล็ดลับเฉพาะอะไรที่คนรักรถควรทราบบ้าง เอพลัสคาร์จึงขอหยิบยกบทความดีๆจาก M2F มาแชร์กัน

 

ขั้นตอนการล้างรถ
ตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น การเลือกวิธีเคลือบแก้วให้กับรถนั้นเวลามีคราบหรือสิ่งสกปรกเกาะอยู่บนตัวถังก็จะสามารถชำระล้างออกด้วยน้ำฝนอย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องขัดถูแต่อย่างใด ดังนั้นวิธีดูแลรถเคลือบแก้วในแง่ของขั้นตอนการทำความสะอาดแนะนำให้ใช้น้ำสะอาดธรรมดาในการล้างรถก็เพียงพอ เนื่องจากพื้นผิวขอรถเคลือบแก้วนั้นมีความลื่นอยู่แล้วในตัว อีกทั้งยังมีการทำปฏิกิริยาไฟฟ้าสถิต จึงเป็นธรรมดาที่ฝุ่นผงหรือคราบสิ่งสกปรกไม่สามารถเกาะติดกับตัวรถได้ อีกทั้งหลังล้างเสร็จ หนึ่งในวิธีดูแลรถเคลือบแก้วคือไม่จำเป็นต้องรีบเช็ดคราบน้ำออกเนื่องจากเป็นพื้นผิวที่มีความลื่นอยู่แล้วในตัว ท้ายที่สุดคราบน้ำเหล่านี้ก็จะค่อยๆ แห้งไปเองโดยไม่ทิ้งรอยคราบน้ำเอาไว้แต่อย่างใด

 

ทำความสะอาดแบบแห้ง
ตามที่เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้นว่ารถเคลือบแก้วนั้นมีการทำปฏิกิริยาไฟฟ้าสถิตบนพื้นผิวอยู่ในตัว นอกจากจะสามารถใช้น้ำเปล่าในการล้างทำความสะอาดโดยไม่ต้องขัดถูแล้วนั้น อีกหนึ่งวิธีดูแลรถเคลือบแก้วแบบแห้งเลยนั่นก็คือสามารถใช้ผ้าสะอาดหรือไม้ปัดขนไก่ในการปัดฝุ่นเกาะบนพื้นผิวรถ ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขนแมวหรือรอยขีดข่วนจากเครื่องมือทำความสะอาด เนื่องจากพื้นผิวของรถที่ได้รับการเคลือบแก้วแล้วย่อมมีความทนทานและหนามากเพียงพอ

 

สามารถเติม Wax ได้ตามที่ต้องการ
เป็นเรื่องธรรมดาที่สีเคลือบแก้วจะมีอายุการใช้งานในช่วงเวลาที่จำกัด แต่เมื่อใดก็ตามที่เจ้าของรถรู้สึกว่ารถสีเริ่มหมอง ไม่เงาเหมือนเดิมก็สามารถนำรถไปเติม Wax เพื่อเคลือบสีเพิ่มได้ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลรถเคลือบแก้ว ช่วยเสริมความเงางาม เติมสีเคลือบแก้วให้กับรถ ในกรณีที่รถจอดตากแดดตากฝนเป็นเวลานานๆ การเลือกเสริมความงามด้วยวิธีนี้ก็เปรียบเสมือนเป็นการถนอมสีเคลือบแก้ว ช่วยต่ออายุการใช้งานไปได้อีกระยะใหญ่ๆ เลยทีเดียว


 

 

แต่สำหรับเอพลัสคาร์  เรามีบริการล้าง ดูดฝุ่น ขัดเคลือบสีก่อนส่งมอบทุกคัน  ฟรี!


ที่มา: M2F

แชร์เลย